ผู้เขียน หัวข้อ: Call center - Telesale ที่ดีต้องมีลักษณะอย่างไร?  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มีนาคม 27, 2020, 06:44:04 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7182
    • ดูรายละเอียด

Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร?

 
จะต้องสารภาพว่า Call center - Telesale เป็นสาระสำคัญและขาดไม่ได้ในบริษัท ยิ่งบริษัทที่ไหนย้ำการค้าขาย หรือควรมีบริการหลังการขายให้กับลูกค้า Call center - Telesale ยิ่งมีส่วนสำคัญ บางบริษัทมีรายได้เข้ามาก็เนื่องจากว่าพวกเขาพวกนี้ ซึ่งอาชีพนี้ไม่ใช่ว่าผู้ใดจะเป็นก็ได้ ควรมีความสามารถส่วนตัวพอเหมาะพอควรเลย ซึ่งวันนี้เราได้สะสมรูปแบบของ Call center - Telesale ที่ดีมาฝาก มาดูกันว่า Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
 
Call center – Telesale เป็นอย่างไร?
Call center คือ ข้าราชการคอยให้บริการข้อมูล ข้อมูล รวมถึงรับทำรายการทางธุรกิจต่างๆโดยมีวิถีทางการให้บริการทางโทรคำศัพท์ E-Mail Fax แล้วก็ Internet
Telesale เป็น พนักงานที่ทำหน้าที่ขายผ่านโทรศัพท์ เสนอขาย พูดคุยชักจูงให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ
 
Call center - Telesale ที่ดีควรจะมีลักษณะอย่างไร?
1. มีความรับผิดชอบ มีวินัยสำหรับเพื่อการปฏิบัติงาน
จริงๆไม่ว่าอาชีพไหนก็ควรจะมีสิ่งนี้ แต่สำหรับ Call center – Telesale จะสำคัญมากๆเนื่องจากจำต้องพร้อมให้บริการลูกค้าอยู่เสมอ รวมทั้งควรจะมีความรับผิดชอบ เมื่อได้รับปากหรือให้สัญญาไว้กับลูกค้า จำเป็นจะต้องดำเนินงานให้ ถ้าหากไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ ควรจะมีการติดต่อลูกค้าและก็บอกกล่าวถึงเหตุผลด้วย ไม่ควรเงียบหรือปลดปล่อยให้ผ่านไป
 
2. มีน้ำเสียงเรียบร้อย นุ่มนวล เชื่อมั่น
บุคลากร Call Center – Telesale ที่มีคุณภาพ ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเสียงที่ไพเราะเสมอ เพียงแค่คุณทราบวิธีที่จะพูดด้วยน้ำเสียงที่เรียบร้อย นุ่มนวล พูดให้ช้าลง เนื่องจากการพูดเร็ว ลงเสียงสั้น จะก่อให้น้ำเสียงฟังแล้วสั้น ไม่สุภาพ ฟังแล้วเสมือนไม่เต็มใจให้บริการ และก็เสียงเป็นอย่างเดียวที่บ่งบอกถึงความน่านับถือระหว่างคุณกับลูกค้าได้ จงใช้น้ำเสียงที่มั่นใจ
 
3. แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
พนักงาน Call Center – Telesale จำต้องเจออะไรหลายประเภท เนื่องจากว่าต้องคุยกับลูกค้ามาก หลายรูปแบบ จำเป็นจะต้องจัดแจงกับความท้าทุกวัน เพราะฉะนั้นการแก้ปัญหาตามสคริปต์ที่มีอยู่แบบเดิมๆบางทีอาจไม่เพียงพอ ต้องปรับตัวให้กับโมเดลที่มีความยืดหยุ่นได้ด้วย โดยการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์
 
4. ศึกษาตลอดระยะเวลา มีการปรับปรุงตัวเองอยู่เป็นประจำ
พนักงาน Call Center – Telesale ควรจะมีความรู้ในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากงานด้วย ศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอเวลา นอกนั้น ควรจะเป็นคนช่างสังเกต เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่มักถามสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากเนื้องาน และถ้าหากคุณสามารถตอบได้จะยิ่งเหิมใจลูกค้าเข้าไปอีก จะก่อให้คุณเป็นคนรู้มาก มีความรู้ความเข้าใจ
 
5. ปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้ มนุษยสัมพันธ์ดี
ข้อนี้สำคัญกับทุกอาชีพไม่ใช่แค่กับบุคลากร Call Center – Telesale การทำงานร่วมกับคนอื่นได้ หมายคือ จำต้องสามารถดำเนินงานร่วมกับคนอื่นได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะขัดแย้งอะไรก็แล้วแต่หรือมีปัญหาอะไรมา การทำงานด้วยกันนั้น ผลงานที่ออกมาจะต้องดีเหมือนกับว่าไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการมีความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงาน ก็จำเป็นที่จะต้องไม่ให้ก่อให้เกิดผลเสียกับการทำงานร่วมกัน งานมาก่อนเรื่องส่วนตัวนั่นเอง
เพราะว่าตำแหน่ง Call center – Telesale ไม่ใช่ผู้ใดก็ได้ ด้วยเหตุนี้เวลาจะเลือกพนักงานเข้ามาสักคนต้องดูดีๆบริษัทไหนที่กำลังหาอาชีพ Call center – Telesale เก่งๆดีๆหาจากนี่เลย Fastwork ศูนย์รวมฟรีแลนซ์ประสิทธิภาพ จ้างง่าย แถมมีให้เลือกหลายเรทราคา ยืนยันด้วยความสำเร็จกว่า 150,000 ชิ้น โดยบริษัทชั้นนำต่างๆเชื่อใจและเลือกใช้บริการของ Fastwork พึงพอใจคลิกได้เลย https://fastwork.co/callcenter-telesale